Pha chế cà phê

Pha cà phê kiểu French Press - Bình ép kiểu Pháp

Bạn phải biết cách sử dụng máy ép của Pháp nếu bạn muốn có được ly cà phê thơm ngon mà mọi người nói đến. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự phong phú của hương vị và hương thơm tuyệt vời mà bạn sẽ nhận được từ phương pháp pha chế này.

French press hay French pot là dụng cụ pha cà phê nguyên bản của người châu Âu. Nó được biết đến như một pit tông cà phê ở Úc và New Zealand và một quán cà phê ở quần đảo Anh. Ngày nay, nó đã không còn phổ biến so với các thiết bị pha cà phê khác. Một trong những lý do khiến nồi ép đang mất dần tính phổ biến là do nó thường được sử dụng không đúng cách.

Xay tươi là công đoạn cần thiết khi pha tại nhà với bất kỳ phương pháp nào. Hãy dành thời gian để xay hạt vào mỗi sáng, ngay cả khi bạn phải đặt báo thức trước đó mười phút. Hạt cà phê bắt đầu mất mùi thơm và mùi vị ngay khi được xay. Một lần nữa, xay ngay trước khi pha và chỉ xay vừa đủ vnhững gì bạn sử dụng. Sử dụng cà phê mới xay cũng quan trọng như uống cà phê mới pha. Để có một ly cà phê tuyệt vời, kích thước xay phải thô; thô hơn nhỏ giọt. Quy tắc này sẽ giúp cà phê của bạn sạch và mịn. Để có một cốc tuyệt vời, hãy sử dụng loại xay thô vừa. Nhiệt độ nước khi rót vào bình ép phải là 192-200 ° F nếu bạn muốn có một cốc đậm, 185 - 191 ° F nếu bạn muốn một cốc nhẹ và ngọt hơn, và tắt đun nếu bạn muốn làm nổi bật các vị đắng trong cốc của bạn. Ở mức nhiệt 190 - 195 ° F, cà phê có một số vị đắng, nhưng không quá nhiều. Đó là sự cân bằng hoàn hảo giữa miếng cắn và hương vị tinh tế.

Cà phê pha kiểu French Press nổi tiếng với những đặc điểm nhất định. Một vài trong số những đặc điểm này đã gây ra một số cuộc thảo luận trái chiều giữa những người yêu thích cà phê. Điều đầu tiên cần lưu ý là cà phê được pha từ bình Pháp French Press thường hương vị đậm đà, đầy đủ và phong phú hơn so với các loại cà phê pha khác. Điều này là do không có bộ lọc vi mô trong máy ép Pháp (bộ lọc giấy), vì vậy rất nhiều dầu và nhiều chất rắn hòa tan hơn có thể trôi qua trong cốc của bạn. Các loại dầu và phần thân phụ là những gì mang lại cho cà phê French press hương vị thơm ngon đầy đủ. Đó cũng là do thời gian ngâm lâu hơn so với các máy pha cà phê khác.

Có hai lý do khiến một số người không uống cà phê được pha trong bình kiểu Pháp. Lý do đầu tiên là dầu. Mặc dù người uống cà phê nhận được nhiều hương vị hơn từ cà phê nhiều dầu, nhưng có một số nghiên cứu cho thấy rằng uống cà phê nhiều dầu sẽ làm tăng cholesterol xấu của bạn. Hợp chất chịu trách nhiệm làm tăng mức cholesterol là cafestol. Bạn có thể tìm thấy một bài báo hay về nó ở đây. Đây là điều mà rất nhiều người có ý thức trong thời đại chúng ta. Mặc dù đây là một yếu tố cần được xem xét, cà phê không lọc không đóng góp vào mức cholesterol nhiều như chế độ ăn uống và thói quen hoạt động thể chất của bạn. Có một số bằng chứng cho thấy cafestol và kahweol có thể góp phần hữu ích cho sức khỏe của chúng ta. Một lý do khác khiến mọi người tránh cà phê bình Pháp là nhiệt độ cà phê sau pha. Vì pha bằng nước dưới độ sôi khi cho vào cà phê xay, với thời gian ngâm 5 phút, cà phê sẽ chỉ còn ấm ngay sau khi pha. Trong khi, hầu hết mọi người thích đồ uống nóng!

Một số dụng cụ pha chế cà phê được cải tiến từ French Press, trong đó thành công nhất là Impress, (một sự kết hợp giữa AeroPress và French Press), AeroPress, (một trong những dụng cụ pha cà phê phổ biến nhất), và French Press bằng thép không gỉ, (có thành đôi để duy trì nhiệt độ lâu hơn).


Lược dịch từ:

https://coffee-brewing-methods.com/how-to-use-a-french-press-coffee-maker/

Có thể bạn quan tâm

Kafela Coffee chia sẻ mẹo pha cà phê ngon

Chọn cà phê ngon phù hợp với ngân sách của bạn. Các loại cà phê đặc sản từ quốc gia, khu vực nổi danh thế giới có thể mang lại trải nghiệm đặc biệt. Tuy nhiên, với ngân sách vừa phải, bạn có thể lựa chọn các loại hạt cà phê chất lượng cao của Việt Nam, được sản xuất với quy trình sơ chế đạt chuẩn quốc tế để thưởng thức cà phê nguyên chất 100% với hương vị đặc trưng của từng mùa hoặc từng vùng trồng.

Cách pha cà phê Espresso - Cách pha cà phê Espresso hoàn hảo Cách pha Espresso hoàn hảo

Những yếu tố ảnh hưởng đến hương vị, hương thơm của một ly cà phê bao gồm chất lượng hạt cà phê, chất lượng máy xay, máy pha cà phê espresso, nghi thức nếm thử. Mặc dù tách cà phê espresso hoàn hảo tùy thuộc vào sở thích và tâm trạng cá nhân, có một vài yếu tố là điểm chung cho dù sở thích cá nhân của bạn là gì