Trải nghiệm cà phê

Món cà phê của bạn tiết lộ gì về tính cách của bạn

Cà phê khiến chúng ta cảm thấy rất sảng khoái vì nó có thể khai thác hầu như mọi hệ thống khen thưởng mà bộ não của chúng ta cần. Hoàn toàn có lý khi cho rằng có một mối liên hệ giữa tính cách/tâm hồn và loại cà phê chúng ta uống. Tất nhiên, một người thích gọi một ly cà phê frappuccino sẽ khác nhiều so với một người gọi cà phê đen, phải vậy không bạn nhỉ?
Nếu bạn là một người uống cà phê espresso, bạn là một người lãnh đạo bẩm sinh. Bạn làm việc rất chăm chỉ và bạn cũng chơi rất chăm chỉ. Tính cách Loại A của bạn khiến bạn trở thành một người biết cách hoàn thành công việc. Và bản chất chăm chỉ của bạn là nguồn cảm hứng cho những người khác, cả trong công việc và cuộc sống của bạn. Rõ ràng, là một người uống cà phê espresso, bạn muốn thưởng thức hương vị thuần khiết của cà phê và bạn thích mọi thứ đơn giản hơn một chút. Một ly cà phê espresso vào buổi sáng của bạn là thứ thúc đẩy bạn vươn lên mỗi ngày để trở thành người đứng đầu! Nếu bạn là một người uống cà phê espresso kép, bạn là người tin vào logic. Là một người thích liều lượng gấp đôi cà phê espresso, bạn cần tăng cường thêm một chút caffein để duy trì cả ngày. Đồ uống buổi sáng giúp bạn tập trung và sắp xếp ngày mới hoàn hảo!
Những người uống cà phê có nhiều vị ngọt là kiểu người thân thiện. Nếu bạn thích nhiều sữa, kem và / hoặc đường trong cà phê của mình (và thậm chí có kem đánh bông ở trên), thì nghiên cứu cho thấy bạn là người có tính xã hội cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần sự thoải mái hơn một người uống cà phê đen. Theo thống kê, mọi người có xu hướng ăn và uống các chất ngọt hơn khi họ bị căng thẳng. Nếu bạn đang gọi thêm một ly cà phê ngọt, có thể là do bạn đang căng thẳng và đang tìm kiếm một phần thưởng cho chính mình, hoặc có thể vì muốn căng thẳng giảm đi.
Người uống cà phê với một chút sữa / đường là người cân bằng. Nếu bạn không nghiêng hẳn về phía này hay phía khác của trong gu ngọt với cà phê, thì sở thích của bạn cũng vừa phải như tính cách của bạn. Bạn tận hưởng khía cạnh ngọt ngào và khía cạnh cay đắng của cuộc sống trộn lẫn với nhau. Là một người cân bằng và không tìm kiếm sự nổi bật, bạn chỉ muốn tìm kiếm một chút thú vị, mới lạ khi thêm nếm một chút vị ngọt và vị béo ngậy vào cà phê.
Những người uống cà phê kết hợp nhiều hương vị là những người ưa chấp nhận rủi ro. Nếu bạn có xu hướng uống cà phê kết hợp với nhiều hương vị khác nhau, như caramel, mocha hoặc mâm xôi, thì bạn có nhiều khả năng là người ưa chấp nhận rủi ro. Những người thích cà phê pha trộn lẫn hương vị thích thử những điều mới và thích phiêu lưu. Cà phê có thêm hương vị khác là thứ sáng tạo nhất trong thế giới cà phê, vì vậy những người uống chúng cũng phải sáng tạo và giàu trí tưởng tượng.
Người uống decaf là người thận trọng. Lựa chọn cà phê decaf giống như thực hiện một biện pháp phòng ngừa. Bạn muốn hương vị, nhưng bạn không muốn hiệu ứng. Về cơ bản, bạn là kiểu người thích kiểm soát. Bạn sẽ có cà phê, nhưng bạn không muốn nó làm mất tác dụng của bạn hoặc ảnh hưởng đến hành vi của bạn. Đừng bỏ lỡ những cách đơn giản này để làm cho thói quen uống cà phê của bạn lành mạnh hơn.
Người uống cà phê hòa tan là người trì hoãn. Trong thế giới ngày nay, thật khó để tìm một người không tự pha cà phê hòa tan cho chính mình. Luôn luôn có sự vội vàng để đúng giờ và tối ưu hóa cách bạn sử dụng thời gian của mình. Nhưng nếu bạn là kiểu người sẽ pha cho mình một tách cà phê hòa tan ngay cả khi bạn đang thư giãn và bạn có thêm thời gian rảnh tay, thì điều đó có thể chỉ có nghĩa là bạn đang lười biếng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn là người hay trì hoãn hơn những người khác, hoặc cũng có thể bạn không muốn phải suy nghĩ hoặc nỗ lực quá nhiều và ngại làm những việc lẻ tẻ như pha cà phê cho chính mình.

Có thể bạn quan tâm

Cà phê phin - Triến lý sống bình yên, thong thả, tận hưởng

Khi pha cà phê phin, bạn cần kiên nhẫn, chờ đợi từng giọt cà phê thẩm thấu xuống ly tách,... giây phút nước nóng tiếp xúc với bột cà phê, hương cà phê bắt đầu lan tỏa,…Người pha cà phê là người được tận hưởng mùi hương tuyệt vời nhất, vì đó là những tầng hương đầu tiên, và “nốt dạo đầu” thì luôn được coi là bước đệm, tạo sự hài hòa cho bản nhạc đầy “hương vị” sau đó.

Khám phá cà phê nguyên bản tại Kafela Coffee

…Một buổi sáng thú vị với những người bạn quốc tế hứng khởi và tò mò khám phá những điều lý thú về cà phê và thưởng thưởng thức những món uống cà phê pha tay bằng cà phê đặc sản của Việt Nam. Bắt đầu buổi trò chuyện là câu hỏi “Bạn nghĩ sao về ly cà phê mỗi sáng”….. Câu trả lời phổ biến là “ I just drink it” - Tôi chỉ uống, như một thói quen, như một thứ cần thiết, để có năng lượng làm việc, uống khi buồn ngủ và cảm thấy mệt mệt … Cà phê đối với chúng ta đa phần chỉ là thế…!!!

Kafela Coffee Tasting: Pour Over Kafela Signature

Một buổi sáng thú vị cũng những vị khách đáng yêu, họ đến với Kafela với tâm thế cởi mở mong muốn khám phá về thế giới cà phê đầy màu sắc và hương vị. Câu chuyện bắt đầu từ một bình Pour Over trong trẻo, bạn Barista Khanh đôi tay vừa khéo léo thuần thục vừa giới thiệu về các loại hạt Arabica Typica, Nature, Honey raspberry thượng hạng, về phương pháp pha rót nước từ trong ra ngoài theo chiều trôn ốc, cách thưởng thức Pour Over…

Cà phê nguyên bản như bản thể con người

Bản thể của mỗi người nói về nhận thức về bản thân của một con người, các khía cạnh cá nhân của mỗi người khiến họ “𝗹𝗮̀ 𝗱𝘂𝘆 𝗻𝗵𝗮̂́𝘁” 𝗵𝗮𝘆 “𝗸𝗵𝗮́𝗰 𝗯𝗶𝗲̣̂𝘁 𝗵𝗼𝗮̀𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝘃𝗼̛́𝗶 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗸𝗵𝗮́𝗰”. Xác định đúng bản thể của mình, chúng ta sẽ có sự tin tưởng vào việc sống một cuộc sống đích thực. Liên tục học hỏi về bản thân, thử thách những niềm tin cũ, sắp xếp hành trang cho tương lai, tìm thấy nơi mà con người đích thực của chúng ta cảm thấy sống động nhất, tự do và không bị gánh nặng, theo đuổi những điều khiến trái tim chúng ta hát, tinh thần của chúng ta bay bổng.