Trải nghiệm cà phê

Thưởng thức cà phê với sự chú tâm

Ghé 𝐊𝐚𝐟𝐞𝐥𝐚 vào một ngày nắng oi ở Hà Nội, tôi đang có khoảng thời gian thảnh thơi sau chuỗi ngày dài chạy dự án và thực sự cần một thức uống cà phê nguyên bản, thanh khiết, dịu nhẹ để bản thân được thư giãn. Một người anh/chị Barista chất nghệ tại 𝐊𝐚𝐟𝐞𝐥𝐚 𝐂𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞 đã gợi ý sẽ pha cho tôi một bình 𝐏𝐨𝐮𝐫 𝐎𝐯𝐞𝐫 từ loại hạt cà phê đặc sản được sơ chế bằng phương pháp Honey đậm hương và vị thiên ngọt. 

Ngay khi khứu giác tôi va phải hương thơm caramel đặc trưng từ hạt cà phê, nó bắt đầu được khuấy động. Tâm trí nhắc tôi phải dừng lại ở giây phút hiện tại, tháo bỏ những ràng buộc để hòa nhịp và cảm thụ vì mùi hương sẽ bay đi rất nhanh và sau đó sẽ có sự chuyển đổi mỗi khi hạt cà phê được xay, tiếp xúc với nước nóng rồi khi thưởng thức.  

Và đó cũng là lúc thính giác tôi bắt đầu tham gia vào sự chú tâm của người thưởng thức. Chuỗi âm thanh diễn ra tuần tự, có kiểm soát của người Barista: tiếng rẹt rẹt từ máy xay cà phê, va chạm của ly tách, dụng cụ pha chế, tiếng tí tách cà phê nhỏ giọt. 


Tôi thích thú ngắm nhìn thao tác say sưa, điệu nghệ của người barista hứa hẹn sẽ dành cho tôi một ly cà phê thú vị. Người Barista cẩn thận chuẩn bị một bình serve trong suốt, đặt chiếc V60 lên và sau đó là lớp giấy lọc. Tôi như bị thôi miên khi người pha chế bắt đầu rót nước từ bình cổ ngỗng với thao tác tay uyển chuyển theo hình trôn ốc. 

Chăm chú ngắm nhìn những dòng cà phê được chiết xuất qua giấy lọc, tôi cảm thấy thời gian như lắng đọng để bản thân được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế này. Màu cánh gián trong veo của cà phê chẳng khác gì màu của thứ rượu Whisky thượng hạng. Rồi khi ngụm cà phê đầu tiên chạm vào môi, nâng hương thơm lên một cách nhẹ bẫng, cà phê ngập trong vòm miệng, chảy từ từ về cuống họng, hương vị cứ thế mà dần lan tỏa ra mãi.

Tại 𝐊𝐚𝐟𝐞𝐥𝐚 𝐂𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞 , thưởng thức cà phê với sự chú tâm đem lại một trải nghiệm trọn vẹn. Trong không gian đượm chất cà phê với tiếng nhạc du dương, tâm trí tôi, tâm hồn tôi tràn ngập hương vị tuyệt hảo của một ly cà phê nguyên bản, thượng hạng.


Chú tâm không có nghĩa là ép mình tập trung vào một điều gì đó, chú tâm là quan sát, là tận hưởng, là cảm nhận để hiểu những gì đang xảy ra trong tâm trí và cơ thể mình. Sự chú tâm đem lại cho bạn những trải nghiệm chất lượng trong cuộc sống. Thưởng thức những ly cà phê chất lượng là một cách để bạn rèn luyện sự chú tâm. Bởi lẽ chỉ khi tâm hồn nhẹ bẫng, tâm trí không bị sao nhãng bởi những suy nghĩ hay xúc cảm khác, bạn mới cảm nhận được hương vị tuyệt hảo của một ly cà phê đặc sản qua từng giác quan.

Có thể bạn quan tâm

Khám phá cà phê nguyên bản tại Kafela Coffee

…Một buổi sáng thú vị với những người bạn quốc tế hứng khởi và tò mò khám phá những điều lý thú về cà phê và thưởng thưởng thức những món uống cà phê pha tay bằng cà phê đặc sản của Việt Nam. Bắt đầu buổi trò chuyện là câu hỏi “Bạn nghĩ sao về ly cà phê mỗi sáng”….. Câu trả lời phổ biến là “ I just drink it” - Tôi chỉ uống, như một thói quen, như một thứ cần thiết, để có năng lượng làm việc, uống khi buồn ngủ và cảm thấy mệt mệt … Cà phê đối với chúng ta đa phần chỉ là thế…!!!

Kafela Coffee Tasting: Pour Over Kafela Signature

Một buổi sáng thú vị cũng những vị khách đáng yêu, họ đến với Kafela với tâm thế cởi mở mong muốn khám phá về thế giới cà phê đầy màu sắc và hương vị. Câu chuyện bắt đầu từ một bình Pour Over trong trẻo, bạn Barista Khanh đôi tay vừa khéo léo thuần thục vừa giới thiệu về các loại hạt Arabica Typica, Nature, Honey raspberry thượng hạng, về phương pháp pha rót nước từ trong ra ngoài theo chiều trôn ốc, cách thưởng thức Pour Over…

Cà phê phin - Triến lý sống bình yên, thong thả, tận hưởng

Khi pha cà phê phin, bạn cần kiên nhẫn, chờ đợi từng giọt cà phê thẩm thấu xuống ly tách,... giây phút nước nóng tiếp xúc với bột cà phê, hương cà phê bắt đầu lan tỏa,…Người pha cà phê là người được tận hưởng mùi hương tuyệt vời nhất, vì đó là những tầng hương đầu tiên, và “nốt dạo đầu” thì luôn được coi là bước đệm, tạo sự hài hòa cho bản nhạc đầy “hương vị” sau đó.

Cà phê nguyên bản như bản thể con người

Bản thể của mỗi người nói về nhận thức về bản thân của một con người, các khía cạnh cá nhân của mỗi người khiến họ “𝗹𝗮̀ 𝗱𝘂𝘆 𝗻𝗵𝗮̂́𝘁” 𝗵𝗮𝘆 “𝗸𝗵𝗮́𝗰 𝗯𝗶𝗲̣̂𝘁 𝗵𝗼𝗮̀𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝘃𝗼̛́𝗶 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗸𝗵𝗮́𝗰”. Xác định đúng bản thể của mình, chúng ta sẽ có sự tin tưởng vào việc sống một cuộc sống đích thực. Liên tục học hỏi về bản thân, thử thách những niềm tin cũ, sắp xếp hành trang cho tương lai, tìm thấy nơi mà con người đích thực của chúng ta cảm thấy sống động nhất, tự do và không bị gánh nặng, theo đuổi những điều khiến trái tim chúng ta hát, tinh thần của chúng ta bay bổng.