Tin Kafela Coffee

Chắt lọc tinh hoa của cà phê nguyên bản với quy trình sản xuất cà phê đặc sản

Cà phê đặc sản (specialty coffee) là sản phẩm cà phê được sản xuất từ những trái cà phê chín tự nhiên được tuyển chọn từ những vùng trồng cà phê trứ danh có điều kiện khí hậu, địa hình thổ nhưỡng lý tưởng cho sự sinh trưởng của cây cà phê. Tại Việt Nam, Arabica từ những vùng Cầu Đất, Núi Min nổi tiếng thơm ngon, hương vị đậm đà, chất lượng tuyệt hảo. Ở độ cao 1500m so với mực nước biển, với khí hậu mát mẻ quanh năm, Núi Min là nơi có thổ nhưỡng và khí hậu tuyệt vời để sản sinh ra giống cà phê Arabica núi Min độc đáo có thể sánh vai với các vùng trồng cà phê danh tiếng khác trên thế giới.


Trong quy trình sản xuất Kafela Signature để cà phê có hương vị tư nhiên tuyệt hảo nhất, quả cà phê cần được hái lựa bằng tay khi vào độ chín đỏ, quả cà phê chín mọng sẽ cho lượng đường trong trái đạt chuẩn để cho ra vị ngọt của cà phê. Trái cà phê chín mọng thường có màu đỏ thẫm. Trái cà phê này nếu cắn quả tươi, ta sẽ cảm thấy vị ngọt như trái nho vậy. Cà phê có vị ngọt là vì thế, nếu được sơ chế kỹ lưỡng, cà phê sẽ ngọt hậu vị và vương vấn hương trái cây dài lâu..!!!

Để giúp hạt cà phê hấp thu được hết vị ngọt từ quả chín, cho hương vị cà phê cân bằng hoàn hảo, Kafela sử dụng phương pháp chế biến khô. Quả cà phê sau khi được hái lựa sẽ được rửa sạch và đem đi phơi khô trên giàn cao cách đất. Lúc này là khúc lựa bỏ những trái cà phê còn xanh, quả lỗi, thể chất kém… Vì lẫn những trái này vào có thể ảnh hưởng đến hương vị chung của cả mẻ cà. Để có được nhiều hương vị phong phú hơn từ cà phê tư nhiên, không thể bỏ qua phương pháp chế biến “mật ong”. Ngay sau khi quả được thu hoạch, quả cà phê sẽ được đem xát vỏ, để cho ra hạt cà phê tươi được bao phủ bởi một lớp nhầy, sau khi được phơi khô, hạt cà phê sẽ hấp thụ vị ngọt từ lớp nhầy này, còn được gọi là lớp mật ong.


Tuỳ vào đặc tính và thể chất của từng loại quả mà chuyên gia cà phê của Kafela Coffee sẽ quyết định quy trình và phương thức lên men phù hợp để khai thác trọn vẹn hương vị tiềm năng của cà phê nguyên bản, ví như lên men cà phê với trái cây hồng, trái cây Phúc bồn tử hoặc trà oolong và nhiều thứ khác… Điều quan trọng, những nguyên liệu này sẽ giúp khai thác được hết những hương vị tự nhiên hảo hạng của từng loại cà phê!!!…
Để có được những mẻ cà phê đặc sản cho hương vị hảo hạng đặc trưng của cà phê nguyên bản, quy trình sơ chế thuận tự nhiên thật không dễ dàng. Người làm cà phê phải nghe cái gió, hóng cái nắng… nắng chừng nào thì đem phơi, nắng chừng nào thì phải thu lại… Ngoài sự am hiểu về hạt cà phê và các tiêu chuẩn sơ chế theo hướng dẫn của Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới, còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và độ chăm chút kỹ lưỡng của những người thợ làm cà. Trải qua quy trình sơ chế đặc biệt, nếu khi thử nếm cà phê có hương vị riêng đặc trưng và đạt từ 80 điểm trở lên theo tiêu chuẩn và quy trình đánh giá nghiêm ngặt của Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới (SCA) và Viện chất lượng cà phê thế giới (CQI), sản phẩm cà phê sẽi được công nhận là cà phê đặc sản (Specialty Coffee).

Ngày nay, câu chuyện về hương vị xuất sắc và trải nghiệm tinh hoa của cà phê đặc sản không còn xa lạ với giới sành café. Nhưng điều thú vị hơn cả ở Specialty Coffee có lẽ còn ở quy trình sản xuất tỷ mẩn, phức tạp thể hiện cái đam mê và tâm huyết của những người làm cà phê, mong muốn chắt lọc và khai thác được sự tinh túy trong từng hạt cà phê đặc sản.
KAFELA - sản phẩm của những người làm cà phê tận tâm và yêu cà phê. Kafela Coffee mong rằng những người yêu cà phê và uống cà phê thương xuyên luôn được thưởng thức cà phê ngon mỗi ngày để cuộc sống luôn đong đầy những hương vị tinh hoa !!!

Có thể bạn quan tâm

KAFELA COFFEE ĐỒNG HÀNH CÙNG INSIDEMEN TRONG FASHION SHOW “THE HERO INSIDE”

KAFELA và Insidemen - Cà phê và Thời trang là hai lĩnh vực khác nhau, nhưng chúng tôi vẫn hữu duyên gặp gỡ tại nút giao của những thương hiệu Việt chú trọng chất lượng và hướng tới những giá trị bền vững.

Chứng nhận Q-grader: chìa khóa để sản xuất cà phê đạt chất lượng quốc tế

Ngày 26/6/2022 vừa qua, Bùi Diệu Linh, Người Phụ trách phát triển sản phẩm của Kafela Coffee đã trở thành CQI Q Robusta Grader khi vượt qua kỳ thi đánh giá kỹ năng chuyên biệt được tổ chức riêng cho những người làm cà phê chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Chứng chị do viện chất lượng cà phê quốc tế (CQI) cấp, có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp.

Đại diện Kafela Coffee tham gia chấm giải tại cuộc thi Vietnam Amazing Roast Master 2022

Ngày 6/10, tại Đắk Lắk, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc Cuộc thi Rang cà phê Việt Nam 2022 (Vietnam Amazing Roast Master 2022). Bùi Diệu Linh, Người Phụ trách R&D của Kafela Coffee đã tham gia chấm giải tại cuộc thi Vietnam Amazing Roast Master 2022. Đây là cuộc thi rang cà phê được tổ chức bởi Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Thông báo: Điều chỉnh giá bán các sản phẩm cà phê rang xay nguyên chất

Kafela Coffee vẫn kiên định duy trì chất lượng sản phẩm và tiếp tục đầu tư thêm vào nguồn nguyên vật liệu và nhân lực. Vì vậy,công ty chúng tôi xin trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng giá bán lẻ cho sản phẩm cà phê rang xay nguyên chất gói/hộp, bột và hạt sẽ được điều chỉnh tăng thêm từ 5-10%, tùy từng sản phẩm.