Khởi nghiệp với cà phê

6 ưu tiên hàng đầu để phát triển mô hình kinh doanh cà phê của bạn

Kinh doanh trong lĩnh vực cà phê có thể là dự định của nhiều người. Tuy nhiên, trong ngành dịch vụ ăn uống đầy cạnh tranh, để các mô hình kinh doanh cà phê nhỏ và độc lập có thể trở nên bền vững về mặt tài chính và mang lại lợi tức đầu tư thỏa đáng, bạn cần chú ý 5 ưu tiên sau:

#1: Hãy luôn ưu tiên chất lượng cà phê. Trên một tuyến phố với đầy rẫy các quán cà phê mọc lên san sát, khách hàng sẽ ưu tiên thưởng thức cà phê ngon. Đừng đánh giá thấp khẩu vị của khách hàng. Điều này có nghĩa là hãy ưu tiên đầu tư vào thiết bị phù hợp và sử dụng các sản phẩm và hạt cà phê chất lượng cao nhất.

#2: Hãy để họ biết cà phê của bạn độc đáo như thế nào. Câu chuyện về một trang trại nhỏ chú trọng canh tác bền vững, hoặc thương hiệu cà phê độc quyền từ một nhà rang thủ công … có thể là những điểm khiến bạn nổi bật so với các quán cà phê thương mại thông thường khác. Bạn đừng quên chia sẻ điều đó bất cứ khi nào có thể.

#3: Quan tâm đến trải nghiệm khách hàng. Đảm bảo rằng nhân viên pha chế của bạn luôn để tâm vào việc tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng khi tương tác với họ. Đây có thể là sự khác biệt dẫn đến thành công hay thất bại. Nhân viên của bạn chính là điểm chạm thương hiệu quan trọng, là lực lượng dịch vụ khách hàng của bạn và bạn cần một đội ngũ hàng đầu.

#4: Giữ chân khách hàng với những chương trình khách hàng thường xuyên. Những chương trình tặng thưởng và khích lệ lòng trung thành của khách hàng giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận hơn từ những khách hàng lặp lại, thay vì phải liên tục chi phí để tìm kiếm những khách hàng mới không chắc chắn. Đừng tiếc và chi li, bạn luôn được hưởng lợi bằng cách cung cấp các ưu đãi cho lòng trung thành của khách hàng. Với một nhóm khách hàng lâu đời, bạn sẽ cần ít chi phí dành cho tiếp thị hơn.

#5: Chú trọng vai trò của Marketing

Đừng rơi vào cái bẫy “xây dựng và họ sẽ đến”. Chìa khóa để tiếp thị quán cà phê và nhà hàng thành công là tiếp thị sớm, nhất quán và có chiến lược. Tiếp thị nên bắt đầu trước khi bạn mở với các chiến lược như: Cung cấp mẫu cà phê miễn phí; Thả phiếu giảm giá tại các doanh nghiệp lân cận; Tiếp thị qua email; Thuyết phục mọi người bằng tiếp thị truyền miệng; Hợp tác với các nhà hàng hoặc doanh nghiệp địa phương để chia sẻ khuyến mãi…

#6: Tìm cách bán nhiều thứ hơn là cà phê. Mặc dù chất lượng cà phê là ưu tiên hàng đầu, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn có thể bán nhiều thứ hơn là cà phê. Tạo một thương hiệu đáng nhớ, được thiết kế ý nghĩa và đề cao giá trị cho cà phê của bạn. Nếu nó chỉ đơn giản như nhu cầu về caffein thì mọi người sẽ mua một chiếc máy pha cà phê espresso của riêng mình và tự pha một tách cà phê hàng ngày tại nhà. Có nhiều lý do khiến khách hàng lui tới quán cà phê, từ nhu cầu thoát khỏi sự căng thẳng của văn phòng, đến nhu cầu cơ bản để kết nối với những người khác. Hãy phát triển một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội toàn diện để truyền bá thông tin về quán cà phê và những câu chuyện đồng cảm với khách hàng của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Marketing ẩm thực: Làm sao để thu hút khách hàng

Dù nhà hàng có những “chiêu trò” độc đáo để thu hút thực khách nhưng không thể phủ nhận những yếu tố cơ bản thể hiện chất lượng của nhà hàng cần được chú trọng hàng đầu, bao gồm “không gian, chất lượng món ăn, chất lượng hình thức, chất lượng dịch vụ” là 4 yếu tố quan trọng hàng đầu khiến khách hàng hài lòng khi đến nhà hàng. Bên cạnh đó “quy trình chế biến và trình bày món ăn, tính xác thực, thái độ phục vụ của nhân viên” cũng nằm trong danh sách này.

5 Khoảng cách chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ chính là chìa khóa để các nhà cung cấp dịch vụ giữ chân khách hàng hiện tại, tăng doanh thu và phát triển doanh nghiệp. Mô hình khoảng cách về chất lượng dịch vụ chính là công cụ hữu ích để các doanh nghiệp đảm bảo chất lượng dịch vụ và không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng. Mô hình khoảng cách về chất lượng dịch vụ có thẻ được sử dụng trong hầu hết các ngành dịch vụ bao gồm bán lẻ, thực phẩm, khách sạn và chăm sóc sức khỏe.... Mô hình khoảng cách về chất lượng dịch vụ giúp xác định năm khoảng cách trong thiết kế và quản trị chất lượng dịch vụ, mỗi khoảng cách là một sự khác biệt giữa kỳ vọng và kết quả có thể thực hiện được, chính là các lỗ hổng có thể dẫn đến các thất bại về chất lượng dịch vụ.

Thấu hiểu khách hàng qua 6 khía cạnh!!!

Thấu hiểu khách hàng có lẽ là bài học nằm lòng của bất cứ ai làm kinh doanh. Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa để đáp ứng họ, “delight” họ, yêu thương họ và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ. Tuy nhiên, hiểu thế nào cho đúng, hiểu bao nhiêu là đủ, hiểu ở mức độ nào, để phục vụ cho công việc gì, vẫn còn là điều mơ hồ với nhiều anh/chị/em làm kinh doanh,marketing, thương hiệu. Bài viết này chia sẻ tổng hợp về 6 khía cạnh của thấu hiểu khách hàng, tương ứng với các giai đoạn ra quyết định trong khởi tạo và điều hành hoạt động kinh doanh

Vốn “khởi nghiệp”!!!

Khởi nghiệp với “Hai bàn tay trắng” có thể là câu chuyện truyền cảm hứng cho hàng triệu người khắp nơi trên thế giới, nhưng có thể là ảo tưởng sai lầm rằng chúng ta có thể khởi nghiệp thành công khi chúng ta thực sự không có gì !!! Trên hành trình khởi nghiệp với Kafela Coffee, mình nhận thấy vốn khởi nghiệp bao gồm nhiều yếu tố lắm, mà yếu tố nào cũng có thể là lợi thế hoặc rào cản mạnh mẽ, tuỳ theo cách chúng ta đầu tư vào công tác quản lý vốn. Chia sẻ với các anh/chị/em suy nghĩ của mình về Vốn Khởi Nghiệp.