Khởi nghiệp với cà phê

Khởi nghiệp với cà phê, chỉ đam mê thôi chưa đủ

Từ những trăn trở về nỗi thiệt thòi "người uống cà phê" tại Việt Nam trong bối cảnh xuất khẩu cà phê Việt Nam xếp thứ 2 thế giới, Kafela Coffee khởi nghiệp với ý chí rằng: những người uống cà phê được uống những hương vị cà phê ngon nhất. Kafela Coffee tâm niệm rằng cà phê không chỉ là gu vị tinh tế trọn vẹn, mà còn là giác quan, ý niệm và cá tính riêng của mỗi người uống. Uống cà phê để khơi tỏa những năng lượng tích cực từ trí tuệ, cảm xúc và truyền cảm hứng sống đẹp mỗi ngày.

Để kiên định và tập trung vào ý chí kinh doanh đã xác định, Kafela Coffee khởi nghiệp dựa trên 3 niềm tin về tiềm năng và cơ hội thành công với lĩnh vực kinh doanh cà phê.

#1: Niềm tin vào hạt cà phê nguyên bản. Hương vị cà phê tự nhiên rất phong phú và thú vị, tiềm năng và những câu chuyện hay ho về cà phê có thể là kho tàng lợi thế cạnh tranh bất tận. Làm cà phê là “làm nông nghiệp” đó, nhưng một cách khoa học và nghệ thuật. Không chỉ cần sự chính xác về kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế, mà còn cần một tâm hồn bay bổng, giàu cảm xúc để khám phá trọn vẹn thế giới của hương và vị.

 

#2: Niềm tin vào người uống cà phê hiện đại. Người uống cà phê đương đại và tương lai sẽ quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm với cà phê. Khi người tiêu dùng thông minh, tinh tế và kén chọn hơn, họ sẽ không còn duy trì việc uống cà phê như một thói quen dễ dãi, hoặc chỉ để đã cơn khát cafein, cũng không phải thoải mãn những trải nghiệm hời hợt đến từ không gian bên ngoài hoặc một đám đông xu hướng. Người uống cà phê hiện đại muốn uống cà phê bằng cả 5 giác quan, tìm kiếm những trải nghiệm sâu sắc khi cà phê tương tác với thân thể, khơi toả cảm xúc từ bên trong, và lan tỏa khí chất từ chính tâm hồn và trí tuệ của mình.

 

#3: Niềm tin vào con người Kafela. Những con người của Trí lực, Tâm huyết và sự Nhiệt thành chính là những dòng vốn đầu tư ban đầu vào Kafela Coffee. Họ cùng âm ỉ và bền bỉ trên nhất nhất 1 hành trình, chung 1 ý chí. Bằng tình yêu say mê và sự tân tâm, những người làm cà phê tại Kafela Coffee không chỉ mong muốn lấy được trọn vẹn hương vị tự nhiên thuần khiết của trái cà phê chín mọng, mà còn khao khát tạo ra những ly cà phê đong đầy cảm xúc và ý niệm về một cuộc sống tròn vẹn, cân bằng mỗi ngày.

 

Marketing cà phê: “Hữu xạ tự nhiên hương” là thượng sách.

Ưu tiên chất lượng sản phẩm. Đối với các sản phẩm cà phê, việc đánh giá chất lượng dựa chủ yếu vào cảm quan của con người. Do đó, cảm nhận về hương vị cà phê tùy thuộc vào khẩu vị, sở thích, lối sống và quan điểm cá nhân của mỗi người uống. Trong nhiều trường hợp, chính bản thân người uống cà phê còn có những định kiến sai lệch về cà phê, khiến cho việc sản xuất theo tiêu chuẩn của người uống không phải là một chiến lược tốt để gia tăng chất lượng sản phẩm và trải nghiệm tiêu dùng cà phê. Từ những nhận định này, quan điểm của Kafela Coffee trong công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm là ưu tiên khai thác tối đa giá trị tinh hoa của hạt cà phê nguyên bản, mang lại những hương vị tốt nhất cho từng ly cà phê, dù được pha chế theo cách nào. Kafela Coffee đặc biệt ưu tiên 3 khía cạnh chủ chốt trong hoạt động sản xuất:

1.     CHẤT LƯỢNG HẠT CÀ PHÊ. Lựa chọn kỹ lưỡng trái cà phê chín tự nhiên từ những vùng trồng cà phê trứ danh của Việt Nam.

2.     KIỂM SÁT QUY TRÌNH “FARM TO CUP”. Tỷ mẩn theo sát quy trình sơ chế cà phê theo hướng dẫn của Hiệp hội Cà phê Đặc sản Thế giới.

3.     KỸ THUẬT SƠ CHẾ VÀ RANG XAY CHUẨN QUỐC TẾ. Khai thác tối đa những dải hương thuần khiết, đặc sắc và phát huy những vị đặc trưng, hảo hạng của từng loại cà phê

Xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững từ trải nghiệm khách hàng. Trong bối cảnh thị trường hiện tại, tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm chính là thách thức lớn, nhưng cũng là phương thức kinh doanh tạo ra nhiều giá trị. Chiến lược kinh doanh tập trung trải nghiệm khách hàng đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc, nắm bắt nhu cầu và nguyện vọng tiềm ẩn của họ để đáp ứng một cách chân thành và tận tâm nhất. Đó không chỉ là vấn đề của chú trọng năng lực sản xuất, công nghệ và quy trình dịch vụ, mà còn là sự kiên định với triết lý kinh doanh nhân văn và chính trực, lấy khách hàng làm trung tâm. Với Kafela Coffee, trải nghiệm khách hàng chính là lợi thế cạnh tranh bền vững nhất. Thay vì cung cấp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường, Kafela Coffee tập trung vào việc gia tăng giá trị cho khách hàng, không chỉ là giá trị tiêu dùng sản phẩm, mà còn những giá trị cảm xúc và trải nghiệm góp phần làm đời sống con người thêm phong phú. Đây chính là nền tảng của sự gắn kết lâu dài, có giá trị.

Có thể bạn quan tâm

6 ưu tiên hàng đầu để phát triển mô hình kinh doanh cà phê của bạn

Tìm cách bán nhiều thứ hơn là cà phê. Mặc dù chất lượng cà phê là ưu tiên hàng đầu, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn có thể bán nhiều thứ hơn là cà phê. Tạo một thương hiệu đáng nhớ, được thiết kế ý nghĩa và đề cao giá trị cho cà phê của bạn. Nếu nó chỉ đơn giản như nhu cầu về caffein thì mọi người sẽ mua một chiếc máy pha cà phê espresso của riêng mình và tự pha một tách cà phê hàng ngày tại nhà. Có nhiều lý do khiến khách hàng lui tới quán cà phê, từ nhu cầu thoát khỏi sự căng thẳng của văn phòng, đến nhu cầu cơ bản để kết nối với những người khác. Hãy phát triển một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội toàn diện để truyền bá thông tin về quán cà phê và những câu chuyện đồng cảm với khách hàng của bạn.

Vốn “khởi nghiệp”!!!

Khởi nghiệp với “Hai bàn tay trắng” có thể là câu chuyện truyền cảm hứng cho hàng triệu người khắp nơi trên thế giới, nhưng có thể là ảo tưởng sai lầm rằng chúng ta có thể khởi nghiệp thành công khi chúng ta thực sự không có gì !!! Trên hành trình khởi nghiệp với Kafela Coffee, mình nhận thấy vốn khởi nghiệp bao gồm nhiều yếu tố lắm, mà yếu tố nào cũng có thể là lợi thế hoặc rào cản mạnh mẽ, tuỳ theo cách chúng ta đầu tư vào công tác quản lý vốn. Chia sẻ với các anh/chị/em suy nghĩ của mình về Vốn Khởi Nghiệp.

Marketing ẩm thực: Làm sao để thu hút khách hàng

Dù nhà hàng có những “chiêu trò” độc đáo để thu hút thực khách nhưng không thể phủ nhận những yếu tố cơ bản thể hiện chất lượng của nhà hàng cần được chú trọng hàng đầu, bao gồm “không gian, chất lượng món ăn, chất lượng hình thức, chất lượng dịch vụ” là 4 yếu tố quan trọng hàng đầu khiến khách hàng hài lòng khi đến nhà hàng. Bên cạnh đó “quy trình chế biến và trình bày món ăn, tính xác thực, thái độ phục vụ của nhân viên” cũng nằm trong danh sách này.

Thấu hiểu khách hàng qua 6 khía cạnh!!!

Thấu hiểu khách hàng có lẽ là bài học nằm lòng của bất cứ ai làm kinh doanh. Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa để đáp ứng họ, “delight” họ, yêu thương họ và tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho họ. Tuy nhiên, hiểu thế nào cho đúng, hiểu bao nhiêu là đủ, hiểu ở mức độ nào, để phục vụ cho công việc gì, vẫn còn là điều mơ hồ với nhiều anh/chị/em làm kinh doanh,marketing, thương hiệu. Bài viết này chia sẻ tổng hợp về 6 khía cạnh của thấu hiểu khách hàng, tương ứng với các giai đoạn ra quyết định trong khởi tạo và điều hành hoạt động kinh doanh