Từ những
trăn trở về nỗi thiệt thòi "người uống cà phê" tại Việt Nam trong bối
cảnh xuất khẩu cà phê Việt Nam xếp thứ 2 thế giới, Kafela Coffee khởi nghiệp
với ý chí rằng: những người uống cà phê được uống những hương vị cà phê ngon
nhất. Kafela Coffee tâm niệm rằng cà phê không chỉ là gu vị tinh tế trọn vẹn, mà
còn là giác quan, ý niệm và cá tính riêng của mỗi người uống. Uống cà phê để
khơi tỏa những năng lượng tích cực từ trí tuệ, cảm xúc và truyền cảm hứng sống
đẹp mỗi ngày.
Để kiên định và tập trung vào ý chí kinh doanh đã xác định,
Kafela Coffee khởi nghiệp dựa trên 3 niềm tin về tiềm năng và cơ hội thành công
với lĩnh vực kinh doanh cà phê.
#1: Niềm tin vào hạt cà phê nguyên bản. Hương vị cà phê tự nhiên rất
phong phú và thú vị, tiềm năng và những câu chuyện hay ho về cà phê có thể là
kho tàng lợi thế cạnh tranh bất tận. Làm cà phê là “làm nông nghiệp” đó, nhưng
một cách khoa học và nghệ thuật. Không chỉ cần sự chính xác về kỹ thuật theo
tiêu chuẩn quốc tế, mà còn cần một tâm hồn bay bổng, giàu cảm xúc để khám phá
trọn vẹn thế giới của hương và vị.
#2: Niềm tin vào người uống cà phê hiện đại. Người
uống cà phê đương đại và tương lai sẽ quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm với cà
phê. Khi người tiêu dùng thông minh, tinh tế và kén chọn hơn, họ sẽ không còn
duy trì việc uống cà phê như một thói quen dễ dãi, hoặc chỉ để đã cơn khát
cafein, cũng không phải thoải mãn những trải nghiệm hời hợt đến từ không gian
bên ngoài hoặc một đám đông xu hướng. Người uống cà phê hiện đại muốn uống cà
phê bằng cả 5 giác quan, tìm kiếm những trải nghiệm sâu sắc khi cà phê tương
tác với thân thể, khơi toả cảm xúc từ bên trong, và lan tỏa khí chất từ chính
tâm hồn và trí tuệ của mình.
#3: Niềm tin vào con người Kafela. Những
con người của Trí lực, Tâm huyết và sự Nhiệt thành chính là những dòng vốn đầu
tư ban đầu vào Kafela Coffee. Họ cùng âm ỉ và bền
bỉ trên nhất nhất 1 hành trình, chung 1 ý chí. Bằng tình yêu say mê và sự tân
tâm, những người làm cà phê tại Kafela Coffee không chỉ mong muốn lấy được trọn
vẹn hương vị tự nhiên thuần khiết của trái cà phê chín mọng, mà còn khao khát
tạo ra những ly cà phê đong đầy cảm xúc và ý niệm về một cuộc sống tròn vẹn,
cân bằng mỗi ngày.
Marketing cà phê: “Hữu xạ tự nhiên hương” là
thượng sách.
Ưu tiên chất lượng sản phẩm. Đối với các sản phẩm cà phê, việc đánh giá chất
lượng dựa chủ yếu vào cảm quan của con người. Do đó, cảm nhận về hương vị cà
phê tùy thuộc vào khẩu vị, sở thích, lối sống và quan điểm cá nhân của mỗi người
uống. Trong nhiều trường hợp, chính bản thân người uống cà phê còn có những định
kiến sai lệch về cà phê, khiến cho việc sản xuất theo tiêu chuẩn của người uống
không phải là một chiến lược tốt để gia tăng chất lượng sản phẩm và trải nghiệm
tiêu dùng cà phê. Từ những nhận định này, quan điểm của Kafela Coffee trong
công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm là ưu tiên khai thác tối đa giá trị
tinh hoa của hạt cà phê nguyên bản, mang lại những hương vị tốt nhất cho từng
ly cà phê, dù được pha chế theo cách nào. Kafela Coffee đặc biệt ưu tiên 3 khía
cạnh chủ chốt trong hoạt động sản xuất:
1.
CHẤT LƯỢNG
HẠT CÀ PHÊ. Lựa chọn kỹ lưỡng trái cà phê chín tự nhiên
từ những vùng trồng cà phê trứ danh của Việt Nam.
2.
KIỂM SÁT
QUY TRÌNH “FARM TO CUP”. Tỷ mẩn theo sát quy trình sơ chế cà phê theo
hướng dẫn của Hiệp hội Cà phê Đặc sản Thế giới.
3.
KỸ THUẬT
SƠ CHẾ VÀ RANG XAY CHUẨN QUỐC TẾ. Khai thác tối đa những dải hương thuần khiết,
đặc sắc và phát huy những vị đặc trưng, hảo hạng của từng loại cà phê
Xây
dựng lợi thế cạnh tranh bền vững từ trải nghiệm khách hàng. Trong bối cảnh thị trường hiện tại, tiếp cận
kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm chính là thách thức lớn, nhưng cũng là
phương thức kinh doanh tạo ra nhiều giá trị. Chiến lược kinh doanh tập trung trải
nghiệm khách hàng đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc, nắm bắt nhu cầu và
nguyện vọng tiềm ẩn của họ để đáp ứng một cách chân thành và tận tâm nhất. Đó
không chỉ là vấn đề của chú trọng năng lực sản xuất, công nghệ và quy trình dịch
vụ, mà còn là sự kiên định với triết lý kinh doanh nhân văn và chính trực, lấy
khách hàng làm trung tâm. Với Kafela Coffee, trải nghiệm khách hàng chính là lợi
thế cạnh tranh bền vững nhất. Thay vì cung cấp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị
trường, Kafela Coffee tập trung vào việc gia tăng giá trị cho khách hàng, không
chỉ là giá trị tiêu dùng sản phẩm, mà còn những giá trị cảm xúc và trải nghiệm
góp phần làm đời sống con người thêm phong phú. Đây chính là nền tảng của sự gắn
kết lâu dài, có giá trị.