Trải nghiệm cà phê

Cà phê chậm: Hãy để chất lượng chiến thắng sự tiện lợi

Theo cuốn "𝗕𝗿𝗲𝘄.𝗧𝘂𝘆𝗲̣̂𝘁 đ𝗶̉𝗻𝗵 𝗰𝗮̀ 𝗽𝗵𝗲̂ 𝘁𝗮̣𝗶 𝗻𝗵𝗮̀", việc tự làm một tách cà phê tươi mới tại nhà hay tại nơi làm việc với mùi vị chất lượng như thể bạn thưởng thức tại một quán cà phê đặc biệt, mang lại niềm hạnh phúc và cảm giác thỏa mãn. Không cần đến những chiếc máy espresso đắt đỏ, thiết bị bạn cần để pha cà phê chậm tại nhà có giá cả phải chăng, và chỉ cần vài phút để làm được ly cà phê hảo hạng. Đây cũng là một thú vui thảnh thơi để có thể trải qua một ngày dài bận rộn hay giải phóng bản thân khỏi stress. 

Hãy làm sống lại những phương thức và thiết bị pha cà thủ công (kỹ năng pour over, ép kiểu Pháp, Moka Pot...) kết hợp với những hạt cà phê tươi từ những công ty rang cà phê nhỏ và chú trọng đến chất lượng. Bạn không cần phải trở thành một chuyên gia cà phê chuyên nghiệp, chỉ cần một chút hiểu biết về nguồn gốc của những hạt cà phê, cách chúng được chế biến và rang thơm, tất nhiên cả cách để pha chế tốt hơn và  trải nghiệm trọn vẹn hơn. 

Còn gì tuyệt hơn là tự mình thong thả pha ly cà phê, để hương cà phê thuần khiết blooming lan tỏa khắp không gian đượm hương xuân, rồi chậm rãi, tĩnh tại nhâm nhi thưởng thức từng chút vị đắng, vị chua thanh, vị ngọt hậu với nhiều dải mùi hương độc đáo. Có 3 món cà phê pha bằng tay (hand brew) Kafela muốn gợi ý cho bạn:

1, Cà phê phin truyền thống

Cà phê phin truyền thống đã làm say lòng biết bao thế hệ người Việt Nam và đến nay vẫn vậy. Còn gì hơn, trong một không gian thư thái, rong nhà ngày tết được thưởng thức trọn vẹn một ly cà phê phin đắng êm vị chôclate đen, lại thoảng hương thảo mộc, caramel, dark chôclate, hậu vị ngọt kéo dài. Cà phê phin phù hợp với người có gu cà phê mạnh.

2, Cà phê Pour Over 

Cà phê Pour Over là nghi thức thưởng thức cà phê đặc sản, chú trọng đến việc thưởng thức trọn vẹn hương vị tự nhiên thuần khiết của cà phê. Ly cà phê pha Pour Over thường có màu nâu hổ phách trong trẻo, đượm hương trái cây, hương thơm của hạt óc chó, hạt dẻ cười, hương mật ong rừng, nổi bật vị chua của cam quýt, đào, táo xanh; vị ngọt của hoa quả; không đắng. Hậu vị ngọt, kéo dài, lưu hương thơm của hạt óc chó, hạt dẻ cười.

Phong cách cà phê dành cho người thích  hương vị nhẹ nhàng, phong phú, thích tìm hiểu những sự mới mẻ trong cà phê.

3, Cà phê Túi lọc

Được thiết kế giống với túi lọc của trà, nhưng túi lọc cà phê không được ngâm trong nước nóng trong khi pha chế như túi lọc của trà. Phin giấy được sử dụng để thực hiện theo cách pha phin đặc trưng của cà phê nên cà phê túi lọc còn được gọi là cà phê phin giấy để nhấn mạnh sự khác biệt này. Lợi ích nổi bật của cà phê túi lọc – cà phê phin giấy là tiện lợi và dễ sử dụng. Cà phê túi lọc tinh tế và đơn giản dành cho người theo phong cách hiện đại, tối giản.

Có thể bạn quan tâm

Kafela Coffee Tasting: Pour Over Kafela Signature

Một buổi sáng thú vị cũng những vị khách đáng yêu, họ đến với Kafela với tâm thế cởi mở mong muốn khám phá về thế giới cà phê đầy màu sắc và hương vị. Câu chuyện bắt đầu từ một bình Pour Over trong trẻo, bạn Barista Khanh đôi tay vừa khéo léo thuần thục vừa giới thiệu về các loại hạt Arabica Typica, Nature, Honey raspberry thượng hạng, về phương pháp pha rót nước từ trong ra ngoài theo chiều trôn ốc, cách thưởng thức Pour Over…

Trải nghiệm cà phê theo cách khác

Cà phê cũng muôn màu muôn vẻ như cuộc sống vậy. Tùy theo cách thưởng thức và cảm nhận, bạn sẽ nhận thấy liên kết giữa cà phê và cuộc đời. Những vị đắng êm, đắng gắt, chua thanh, ngọt hậu chính là những cung bậc cảm xúc khác bạn đối diện mỗi ngày trong cuộc sống

Món cà phê của bạn tiết lộ gì về tính cách của bạn

Những người uống cà phê có nhiều vị ngọt là kiểu người thân thiện. Nếu bạn thích nhiều sữa, kem và / hoặc đường trong cà phê của mình (và thậm chí có kem đánh bông ở trên), thì nghiên cứu cho thấy bạn là người có tính xã hội cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần sự thoải mái hơn một người uống cà phê đen. Theo thống kê, mọi người có xu hướng ăn và uống các chất ngọt hơn khi họ bị căng thẳng. Nếu bạn đang gọi thêm một ly cà phê ngọt, có thể là do bạn đang căng thẳng và đang tìm kiếm một phần thưởng cho chính mình, hoặc có thể vì muốn căng thẳng giảm đi.

Khám phá cà phê nguyên bản tại Kafela Coffee

…Một buổi sáng thú vị với những người bạn quốc tế hứng khởi và tò mò khám phá những điều lý thú về cà phê và thưởng thưởng thức những món uống cà phê pha tay bằng cà phê đặc sản của Việt Nam. Bắt đầu buổi trò chuyện là câu hỏi “Bạn nghĩ sao về ly cà phê mỗi sáng”….. Câu trả lời phổ biến là “ I just drink it” - Tôi chỉ uống, như một thói quen, như một thứ cần thiết, để có năng lượng làm việc, uống khi buồn ngủ và cảm thấy mệt mệt … Cà phê đối với chúng ta đa phần chỉ là thế…!!!