Trải nghiệm cà phê

Cà phê nguyên bản như bản thể con người


Tính nguyên bản của cà phê có được khi chúng ta làm chủ được nguồn nguyên liệu, quy trình chế biến và nghi thức pha chế, thưởng thức. Nguồn nguyên liệu gốc thuần chủng, không lai tạp, với các cây cà phê được chăm bón, thu hái tự nhiên, các hạt cà phê được sàng lọc kỹ lưỡng theo những tiêu chí riêng của từng giống, loại. Quy trình chế biến chuyên biệt, 𝘁𝗼̂𝗻 𝘁𝗿𝗼̣𝗻𝗴 đ𝗮̣̆𝗰 𝘁𝗶́𝗻𝗵 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴 𝗰𝘂̉𝗮 𝘁𝘂̛̀𝗻𝗴 𝗹𝗼𝗮̣𝗶 𝗵𝗮̣𝘁 𝗰𝗮̀ 𝗽𝗵𝗲̂ 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝗯𝗼̣̂ 𝗰𝗵𝘂 𝘁𝗿𝗶̀𝗻𝗵 𝘁𝘂̛̀ “𝗻𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗿𝗮̣𝗶 đ𝗲̂́𝗻 𝗹𝘆” 𝗵𝘂̛𝗼̛́𝗻𝗴 đ𝗲̂́𝗻 𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝘃𝗶̣ 𝗵𝗼𝗮̀𝗻 𝗵𝗮̉𝗼, 𝘁𝗿𝗼̣𝗻 𝘃𝗲̣𝗻 𝗰𝘂̉𝗮 𝗰𝗵𝗶́𝗻𝗵 𝗰𝗮̀ 𝗽𝗵𝗲̂, 𝗰𝘂̃𝗻𝗴 𝗻𝗵𝘂̛ đ𝗮̣̆𝗰 𝘁𝗿𝘂̛𝗻𝗴 𝗿𝗶𝗲̂𝗻𝗴 𝗰𝘂̉𝗮 𝘁𝘂̛̀𝗻𝗴 𝗹𝗼𝗮̣𝗶 𝗵𝗮̣𝘁. Nghi thứ pha chế và thưởng thức mang lại trải nghiệm khác biệt theo cảm quan và ý niệm của riêng mỗi người uống.

Bản thể của mỗi người nói về nhận thức về bản thân của một con người, các khía cạnh cá nhân của mỗi người khiến họ “𝗹𝗮̀ 𝗱𝘂𝘆 𝗻𝗵𝗮̂́𝘁” 𝗵𝗮𝘆 “𝗸𝗵𝗮́𝗰 𝗯𝗶𝗲̣̂𝘁 𝗵𝗼𝗮̀𝗻 𝘁𝗼𝗮̀𝗻 𝘃𝗼̛́𝗶 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗸𝗵𝗮́𝗰”. Xác định đúng bản thể của mình, chúng ta sẽ có sự tin tưởng vào việc sống một cuộc sống đích thực. Liên tục học hỏi về bản thân, thử thách những niềm tin cũ, sắp xếp hành trang cho tương lai, tìm thấy nơi mà con người đích thực của chúng ta cảm thấy sống động nhất, tự do và không bị gánh nặng, theo đuổi những điều khiến trái tim chúng ta hát, tinh thần của chúng ta bay bổng. 

Tập trung vào điều gì là thực sự có ý nghĩa khi thưởng thức một ly cà phê hoàn hảo, cũng giống như dành thời gian để suy ngẫm về điều gì là quan trọng đối với chúng ta, điều gì thực sự là niềm tin của chúng ta. Nếu không làm điều này, chúng ta đang mang theo hành lý không phải của mình: hành lý khiến chúng ta không thể tìm thấy con người đích thực của mình, cũng giống như quá tập trung vào bối cảnh, tạp âm, sự phù phiếm sẽ cản trở bạn thưởng thức trọn vẹn những hương vị quý của cà phê nguyên bản. 

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm cà phê theo cách khác

Cà phê cũng muôn màu muôn vẻ như cuộc sống vậy. Tùy theo cách thưởng thức và cảm nhận, bạn sẽ nhận thấy liên kết giữa cà phê và cuộc đời. Những vị đắng êm, đắng gắt, chua thanh, ngọt hậu chính là những cung bậc cảm xúc khác bạn đối diện mỗi ngày trong cuộc sống

Món cà phê của bạn tiết lộ gì về tính cách của bạn

Những người uống cà phê có nhiều vị ngọt là kiểu người thân thiện. Nếu bạn thích nhiều sữa, kem và / hoặc đường trong cà phê của mình (và thậm chí có kem đánh bông ở trên), thì nghiên cứu cho thấy bạn là người có tính xã hội cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần sự thoải mái hơn một người uống cà phê đen. Theo thống kê, mọi người có xu hướng ăn và uống các chất ngọt hơn khi họ bị căng thẳng. Nếu bạn đang gọi thêm một ly cà phê ngọt, có thể là do bạn đang căng thẳng và đang tìm kiếm một phần thưởng cho chính mình, hoặc có thể vì muốn căng thẳng giảm đi.

Cà phê phin - Triến lý sống bình yên, thong thả, tận hưởng

Khi pha cà phê phin, bạn cần kiên nhẫn, chờ đợi từng giọt cà phê thẩm thấu xuống ly tách,... giây phút nước nóng tiếp xúc với bột cà phê, hương cà phê bắt đầu lan tỏa,…Người pha cà phê là người được tận hưởng mùi hương tuyệt vời nhất, vì đó là những tầng hương đầu tiên, và “nốt dạo đầu” thì luôn được coi là bước đệm, tạo sự hài hòa cho bản nhạc đầy “hương vị” sau đó.

Thưởng thức cà phê với sự chú tâm

Ghé 𝐊𝐚𝐟𝐞𝐥𝐚 vào một ngày nắng oi ở Hà Nội, tôi đang có khoảng thời gian thảnh thơi sau chuỗi ngày dài chạy dự án và thực sự cần một thức uống cà phê nguyên bản, thanh khiết, dịu nhẹ để bản thân được thư giãn. Một người anh/chị Barista chất nghệ tại 𝐊𝐚𝐟𝐞𝐥𝐚 𝐂𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞 đã gợi ý sẽ pha cho tôi một bình 𝐏𝐨𝐮𝐫 𝐎𝐯𝐞𝐫 từ loại hạt cà phê đặc sản được sơ chế bằng phương pháp Honey đậm hương và vị thiên ngọt.