Lịch sử cà phê

Vòng đời của hạt cà phê

Trước khi Hạt cà phê được xay hoặc nghiền nhỏ và đổ vào tách cà phê của chúng ta, nó phải trải qua một loạt quy trình kéo dài trong khoảng thời gian hàng tháng.

Vun trồng, thu hoạch

Cây cà phê bắt đầu cuộc sống của nó dưới dạng hạt và sau 4 đến 8 tuần, nó phát triển thành cây con. Ở giai đoạn này cây con cần được xử lý cẩn thận để đảm bảo đất vẫn ẩm và không thu hút quá nhiều ánh sáng mặt trời. Sau khoảng 9 đến 18 tháng cây cà phê sẽ cao khoảng 12 inch. Phải mất 3 năm nữa trước khi cây kết trái, (được gọi là anh đào), và 6 năm nữa trước khi nó trưởng thành hoàn toàn và ra trái hoàn toàn. Ở giai đoạn này cây đã sẵn sàng cho thu hoạch. Việc thu hoạch được thực hiện thủ công bởi người dân địa phương, thường là hái bằng tay.

Hái

Một người hái cà phê giỏi có thể hái tương đương từ 50 đến 60 pound cà phê eans trong một ngày. Tuổi thọ trung bình của cây cà phê là khoảng 20 đến 25 năm, cho năng suất khoảng 2000 hạt / năm.

Sắp xếp

Khi trái cà phê chín được thu hoạch, chúng đã sẵn sàng để phân loại. Điều này có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào kết quả của hương vị cà phê yêu cầu. Cách thứ nhất chỉ dành cho ‘Cà phê già’ và bao gồm việc giữ hạt xanh trong kho thông gió tốt từ 1-7 năm. Điều này làm cho đậu có vị ít chua hơn và đậm đà hơn.

Chế biến

Chế biến khô:  bao gồm việc phơi khô trái cà phê dưới ánh nắng mặt trời, sau đó loại bỏ cùi, giấy da và da khô. Quá trình này có thể mất đến hai tuần và hạt phải được cào liên tục để ngăn ngừa nấm mốc.

Chế biến ướt:  Phương pháp này bao gồm việc cho quả cà phê vào nước; bất kỳ trái nào trôi nổi sẽ bị loại bỏ. Trái cà phê sau đó được ép bằng máy, chỉ  hạt và một ít cùi lọt qua các mắt lưới. Phần cùi còn lại được loại bỏ để lại hạt đậu sau đó được phơi khô để lại độ ẩm khoảng 10 - 12%.

Hulling

Một loại máy được sử dụng để loại bỏ lớp màng ra khỏi hạt cà phê sau chế biến ướt. Quá trình chế biến khô bao gồm việc loại bỏ toàn bộ vỏ khô của trái cà phê khô.

Đánh bóng

Máy đánh bóng được sử dụng để loại bỏ lớp da bạc còn sót lại sau quá trình đánh bóng vỏ tàu

Làm sạch, phân loại và phân loại

Trước khi hạt được xuất khẩu, chúng sẽ được phân loại lại theo kích cỡ và trọng lượng, sau đó chúng được kiểm tra lại xem có sai sót về màu sắc hoặc các khuyết tật khác hay không. Bất kỳ hạt nào có khuyết điểm nhỏ nhất sẽ bị loại bỏ.

Xuất khẩu cà phê

Loại hạt này hiện được gọi là hạt xanh và đã sẵn sàng để xuất khẩu. Khoảng bảy triệu tấn cà phê nhân được sản xuất trên toàn thế giới mỗi năm.

Nếm cà phê

Ở mỗi giai đoạn sản xuất cà phê, cà phê được kiểm tra nhiều lần về chất lượng và hương vị. Quá trình này được gọi là thử nếm và diễn ra trong một căn phòng được thiết kế đặc biệt cho quá trình này. Một người pha chế có kinh nghiệm có thể nếm hàng trăm mẫu cà phê mỗi ngày và vẫn cảm nhận được sự khác biệt tinh tế giữa chúng.

Rang cà phê

Rang cà phê là công đoạn thường được thực hiện ở nước nhập khẩu để đảm bảo hạt mới rang phải đến tay người tiêu dùng càng nhanh càng tốt. Hạt cà phê cần được rang ở nhiệt độ 550 độ F. Các hạt đậu được di chuyển trong suốt toàn bộ quá trình để ngăn chúng bị cháy. Khi đạt đến nhiệt độ khoảng 400 độ, chúng bắt đầu chuyển sang màu nâu và caffeol hoặc dầu bị khóa bên trong hạt đậu bắt đầu nổi lên. Chính quá trình này tạo ra vị và hương thơm của cà phê. Sau khi lấy hạt ra khỏi máy rang, chúng sẽ được làm lạnh ngay lập tức bằng không khí hoặc nước.

Bây giờ là lúc để pha và thưởng thức món cà phê yêu thích của bạn !!

(Nguồn: http://www.coffeechoiceguide.co.uk/)

Có thể bạn quan tâm

Vai trò của cà phê trong xã hội

Dù bạn có thích uống cà phê hay không, thì bạn vẫn thấy sự hiện diện của cà phê quanh cuộc sống của bạn, ở gần nhà, ở cơ quan và ở mọi góc phố. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì cà phê là thức uống phổ biến thứ hai sau nước và là sản phẩm được sử dụng rộng rãi thứ hai sau dầu.

5 làn sóng cà phê

Làn sóng thứ 5, một kỷ nguyên mới cho Kinh doanh cà phê, phản ánh thời đại mà chúng ta đang sống, đại diện cho một bước nhảy vọt trong tầm nhìn và khả năng thực thi cần thiết để luôn tạo ra và mang đến trải nghiệm hấp dẫn và đầy khát vọng cho các đối tượng khách hàng mục tiêu của thiên niên kỷ, vốn là những người hiểu biết cao, high-tech của ngày hôm nay và Thế hệ Z của ngày mai.

Cà phê đặc sản có gì đặc biệt?

Cà phê đặc sản là sản phẩm của những con người tâm huyết đã biến cà phê và sự đặc biệt của cà phê thành sứ mệnh cuộc đời mình. Chất lượng cà phê được đặt lên hàng đầu trong suốt vòng đời của hạt cà phê, đây không phải là công việc của chỉ một người thực hiện trong một giai đoạn của toàn bộ chu trình.

5 quán cà phê lâu đời nhất thế giới

Cà phê tạo ra các kết nối: với chính chúng ta; cho nhau; ra thế giới; và thậm chí trong quá khứ. Dưới đây là năm trong số những quán cà phê lâu đời nhất, nổi bật nhất trên thế giới, nơi đồ uống yêu thích của chúng tôi đã được phục vụ và thưởng thức theo cùng một cách, trong một số trường hợp, hàng trăm năm. Mọi người sẽ thảo luận gì về cà phê trong một trăm năm nữa?